Điểm danh thức ăn tốt cho sức khỏe phụ nữ, nhất định không thể bỏ qua

Điểm danh thức ăn tốt cho sức khỏe phụ nữ, nhất định không thể bỏ qua

Phái đẹp, càng cộng thêm tuổi thì càng dễ gặp phải những vấn đề sức khoẻ không mong muốn. Cơ thể dễ bị thiếu những dưỡng chất để duy trì được trạng thái tốt nhất. Nhưng nếu nắm chắc thức ăn tốt cho sức khỏe phụ nữ thì sẽ đem đến những lợi ích rõ rệt.

CHUỐI - THỨC ĂN TỐT CHO SỨC KHỎE PHỤ NỮ

Cái tên đầu tiên phải kể đến trong danh sách những thức ăn tốt cho sức khỏe phụ nữ chính là chuối. Chuối ăn vào giảm tích nước một cách tự nhiên. Vì sao lại thế? Bởi trong chuối có chứa kali, cân bằng lượng muối trong cơ thể, từ đó ngăn được sự tích nước không mong muốn. Ăn chuối giảm thiểu mệt mỏi, tinh thần tốt, ngủ ngon hơn nên bạn luôn duy trì được trạng thái tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, chuối còn phù hợp với nhiều chế độ ăn kiêng nữa

NHỮNG THỰC PHẨM DỒI DÀO CANXI

Càng lớn tuổi thì phụ nữ lại càng dễ bị thiếu hụt canxi, dễ mắc chứng loãng xương. Canxi chính là nguyên tố vi lượng giữ vai trò quan trọng bậc nhất đối với cơ thể. Khi mà thiếu canxi gây nên nhiều bệnh như hay quên, mất ngủ hay ngủ li bì, dễ bị cáu gắt, tính khí thất thường, xương xốp, tăng huyết áp…Ngoài ra, canxi bị thiếu còn khiến phụ nữ dễ bị xơ hoá tử cung nữa. Cụ thể mỗi độ tuổi cần bổ sung lượng canxi cần thiết mỗi ngày như sau:
Từ 4-8 tuổi cần 800 miligram
Từ 9-18 tuổi cần 1300 miligram
Từ 19-50 tuổi cần 1000 miligram
Từ 51 tuổi trở đi cần 1200 miligram
Chú ý mỗi đối tượng riêng lại cần lượng canxi cụ thể. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ về lượng canxi thiếu hụt cần bổ sung mỗi ngày.

TRÀ XANH

Hẳn ai cũng biết trà xanh mang đến những lợi ích sức khoẻ như thế nào. Đây là thức ăn tốt cho sức khỏe phụ nữ bởi vì tạo ra chất chống oxy hoá vô cùng tuyệt vời. Cơ thể nhân tế bào hư hại một cách không kiểm soát lâu dần sẽ hình thành ung thư. Uống trà xanh thường xuyên vừa ngăn ảnh hưởng của bệnh ung thư mà còn giảm nhẹ triệu chứng của bệnh này nữa, cải thiện da dẻ cho phái đẹp, chống oxy hoá. Nên đây còn là thực phẩm đẹp da nữa đấy. 

HẠT ÓC CHÓ

1kg quả óc chó có giá trị dinh dưỡng tương đương với 5kg trứng gà và đến 9kg sữa. Dinh dưỡng trong loạt hạt này vô cùng quan trọng đối với cơ thể mà cụ thể là đối với não bộ. Phụ nữ nào mà hay bị chứng tim đập nhanh, bị chóng mặt…do stress thì có thể mua loại quả này về dùng. Hạt óc chó còn thần thánh ở chỗ là khiến da mềm mại, mượt láng hơn hẳn. Ở Việt Nam, giá loại hạt này không hề rẻ nhưng phải nói là đầu tư xứng đáng vì lợi ích sức khoẻ.

ĐẬU NÀNH

Phụ nữ với đậu nành đúng là một cặp đôi hoàn hảo, không thể thiếu. Trong đậu nành chứa chất oxy hoá mạnh, có lợi với phái đẹp khi mà giúp giảm nguy cơ bị ung thư vú hay ung thư cổ tử cung. Ở trong đậu nành còn có chất béo lành mạnh, chủ yếu là acid béo không bão hoá. Dùng đậu nành với phụ nữ lớn tuổi còn ngăn ngừa những bệnh như cao huyết áp, tim mạch vành, xơ vữa động mạch…nữa. Nên liệt kê đậu nành vào danh sách thức ăn tốt cho sức khỏe phụ nữ quả là cần thiết.

Dù ở bất cứ độ tuổi nào, không chỉ phái đẹp mà ai cũng đều nên chú trọng đến sức khoẻ. Đừng chỉ quan tâm quá đến việc dưỡng da hay những thứ bề ngoài mà còn phải đầu tư vào “công cuộc” bảo vệ cơ thể bên trong nữa. Thực phẩm chức năng, những chế phẩm dinh dưỡng thì đầy nhưng vẫn nên biết về thức ăn tốt cho sức khỏe phụ nữ. Chẳng có gì tuyệt vời hơn cho vóc dáng, cho cơ thể bằng những thực phẩm dinh dưỡng bổ ích nạp vào. Những loại thực ăn được nêu phía trên đều là những cái tên quen thuộc nhưng nhiều khi mọi người lại ngó lơ. Từ giờ, tích hợp vào chế độ ăn mỗi ngày bạn nhé!